http://www.bizinthai.com/

10 พฤติกรรมฉุดรั้งความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

10 พฤติกรรมฉุดรั้งความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

 

        เมื่อเราได้รู้กันแล้วว่านิสัยใดที่ควรจะมีกันแล้ว จาก 10 นิสัยที่ควรมีเพิ่มชีวิตที่ประสบความสำเร็จ  เราก็มารู้กันบ้างว่า นิสัยแบบไหนล่ะ ที่ไม่ควรจะมีเอาเสียเลย?? 

          ด้วยเหตุนี่ ทางเราทีมงาน Biz in Thai จึงขอจัดทำ นำเสนอ เอาข้อมูลมาฝากกัน ว่าแล้วก็ไปดูกันเถอะ!!

 

นิสัยที่ 1.ช่างติ

คนช่างติ

        คนที่ตำหนิ มีข้อขัดแย้งกันคนอื่นไปเรื่อยๆ ไม่ว่าใครจะทำอ่ะไรมาก็จะต้องตามงัดเเงะแกะเกาจนได้ข้อติเตียน ถ้าพอเสนอแนะให้คนอื่นรู้ความเห็นที่แตกต่างบ้างก็ดี แต่ถ้าคุณทำมากกว่านั้นละก็ ระวังคนจะหมั่นไส้คุณเอานะ!! 

 

นิสัยที่ 2 ทำตัวเป้นกระต่ายตื่นตูม 

           คนที่มีอารมณ์วิตกกังวล หวาดกลัว ตื่นตระหนกตกใจเกินกว่าเหตุเกี่ยวกับเหตุการณ์หรือเรื่องราวที่ยังไม่เกิดขึ้นในสังคม โดยไม่สำรวจให้ถ่องแท้.....คนประเภทนี้ จะทำคนอื่นขวัญหนีดีฟ่อไปด้วยกับเรื่องที่ยังไม่ได้เกิด ทำให้เป้นเรื่องเป็นราวเสียเปล่าๆ สุดท้ายเมื่อบ่อยๆเข้า คนรอบข้างก็จะเริ่มรำคาญคุณ ไม่ก็ไม่สนใจการตื่นตระนกของคุณอีกต่อไปยังไงล่ะ

 

นิสัยที่ 3 ก้าวก่ายงานคนอื่น

ก้าวก่ายงานคนอื่น

      มันต้องขอได้ยุ่งสักนิด ใกล้ชิดคนอื่นสักหน่อย จนเรื่องงานก็ไม่เว้น .... คนแบบนี้ทำให้เพื่อนร่วมงานรำคาญเอาได้ง่ายๆ นะค่ะ ระวังกันหน่อย การทำงานเป็นกลุ่มคุณต้องรู้จักคำว่า "หน้าที่ใครก็หน้าที่มัน" ทำของตัวเองที่เริ่ดก่อนดีเป็นพอ เราแบ่งหน้าที่กันแล้ว อย่าข้ามเส้นไปยุ่ง ทุกๆหน้าที่ล้วนมีความสำคัญแตกต่างกัน ถ้ายังยั้งตัวเองไม่ได้ละก็..  ประเดี๋ยวคนอื่นจะเซ็งขี้หน้าเราเอาได้นะ 

 

นิสัยที่ 4 วางก้าม

คนเก่ง

       แสดงท่าทางว่าเก่งกล้า ท่าทางอวดดี ... มันจะมีประเด็นอยู่ที่ว่า ถ้าคุณไม่เจ๋งจริง มันจะได้เจ้งจมดินนะสิ บุคลิกแบบนี้ทำคนหลายต่อหลายคน "ดับอนาถ" มาแล้วนักต่อนัก  .... ทำตัวให้พอดี พอเหมาะ พอสมควร จะชนะใจคนรอบข้างได้ดีว่านะค่ะ 

 

นิสัยที่ 5 ประจบประแจง

       ตามสอยห้อยประกบ  และเอาอกเอาใจอย่างออกนอกหน้าหรือไม่ครับ เช่น พูดจาเห็นด้วยไปทุกเรื่อง ซื้อของมาฝาก พยายามที่จะช่วยในเรื่องส่วนตัวของนาย  .... ถ้าตัวคุณเองเถอะว่าถ้าเห็นคนแบบนั้นคุณจะมองเค้าแบบไหน ? .... เราควรมุ่นเน้นไปที่ผลของการทำงานมากกว่า นั่นจะแสดงให้เห็นถึงความสามารถที่แท้จริงของเรา พิสูจน์ให้เห้นด้วยงาน ผลงานที่เกิดขึ้นจริง อย่ามั่วเอาเวลาไปประจบประเเจงเลย ...แต่!! คุณก็ต้องพอรู้นะว่าหัวหน้าของคุณเค้าเป็นยังไง 

 

นิสัยที่ 6 จู้จี้ขี่บ่น

จู้จี้ขี้บ่น

       อันนี้คงไม่ต้องบอกกัน ว่าถ้าคุณเป็นคนรอบข้องจะรำคาณคุณขนาดไหน ?  อ่อ แต่ถ้าคุณอยากจะบอกพร่ำสอนเค้าละก็ เตือนตัวเองไว้ว่าสักสองครั้งกำลังพอดี ถ้าต้องบอกมากกว่านี้ คุณปล่อยเขาไปเถอะ เอาเวลามาพัฒนาตัวเราดีกว่า สุขใจ สุขกาย สุขหูคนรอบข้างด้วยนะ ^_^!!

 

นิสัยที่ 7 ตัดสินใจเองไม่เป็น

การตัดสินใจ

      " เอ่อออ.... แบบไหนดีค่ะ?  เอาแบบที่ทุกคนคิดว่าดีแล้วกัน .. คุณ A ตัดสินใจให้หน่อยสิค่ะ? .." เคยเจอไหม? หรือคุณเคยเป็นไหม? คนแบบนี้ไม่ได้ทำให้คนรอบข้างรำคาญแบบนิสัยข้อก่อนๆ  เเต่เป็นนิสัยที่คนที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำหรือ ผู้บริหารไม่ควรมีอย่างยิ่ง!! คุณจะบ้าหรอ ใครจะมาช่วยคุณตัดสินใจได้ตลอดเวลา ถ้าคุณยังต้องรอละก็คุณ จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้ตัดสินใจไม่ได้หรอกค่ะ เขาก็จะไม่ให้คุณก้าวขึ้นไปไงล่ะ  

 

นิสัยที่ 8 อวดรู้

        เรารู้ว่าคุณเก่ง อยู่มากก่อน รู้มาก่อน แต่ไม่ต้องบอกทุกเรื่องก็ได้ .... เก่งไปบ้างที่ถ้าเจอว่าไม่รู้ที ชีวิตจะดับวูบเอานะค่ะ คนเราต้องรู้ว่าอะไรเราเก่งจริง อันไหนคิดว่ายังไม่แน่จริง ก็บอกตัวเองว่าน้อยๆลงหน่อย "เฮ้ย.. คนที่รู้เยอะกว่าแกยังมีนะ!!" อวดรู้มากไปก็ใช่ว่าดี ระวังกันสักนิดนึง..และถ้าคุณเก่งจริง เเสดงมันด้วยผลงาน ผู้คนจะยอมรับคุณเองค่ะ

 

นิสัยที่ 9 ขาดทักษะทางการสื่อสาร

     อันนี้พูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ คุณพูดกับคนอื่นเค้าไม่รู้เรื่องไงล่ะ !! ... สังคมการทำงานเป็นสิ่งที่คุณต้องสื่อสารกับผู้คนมากมาย ถ้าคุณยังเป็นคนที่คุยไม่รู้เรื่อง อธิบายแล้วคนอื่นไม่เข้าใจ รีบปรับตัวเองด่วน!! 

 

นิสัยที่ 10 หงอ

      อาการที่กลัวลานหรือครั่นคร้ามไม่กล้าสู้ ถ้าจะพูดก็คือคุณไม่มั่นใจในตัวเองนั่นละ ...เป็นกังวลว่า "ฉะ..ฉันจะทำได้ไหม?นะ" "มันจะถูกไหม?" "จะผิดรึปล่าวนะ?" ..... ทั้งหมดนั้นจริงๆ แล้วคุณคิดไปเองบ้างรึปล่าว? ลองสะท้อนตัวเองผ่านคนอื่นดูบ้าง และหลายๆอย่างไม่มีใครจะทำถูก และเก่งไปซะหมด คุณแค่ลงมือทำอย่างเต็มที่สุดความสามารถ แค่นั้นก็พอแล้ว อย่ากังวลนัก

 

ทั้งหมดนี้ บางคนอ่านอาจจะคิดว่า เฮ้ยนี่เราเลยนะ!! ... อย่าคิดมาก มนุษย์เราเกิดมาให้มีการเรียนรู้ และรู้จักปรับตัว 


"พัฒนาตัวเองวันนี้ เพื่ออนาคตที่สดใส"

"ก้าวเล็กๆ ไปทีละขั้น ...เล็กๆ แต่ไปถึง"

 

จัดทำและนำเสนอโดย Biz in Thai Team

 

ที่มา : fastcompany.com

#1 โดย: Roodark [IP: 49.228.186.xxx]
เมื่อ: 2020-11-27 01:09:30
คะ ค่ะ ในบทความใช้ผิดทุกอัน นะคะไม่มีไม้เอก ค่ะคุณ ก่อนลงWeb ผ่านการตรวจได้อย่างไร คำผิดเยอะมาก

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 73,089
Icons made by Freepik from www.flaticon.com