http://www.bizinthai.com/

5 วิธีให้คุณกลายเป็นผู้นำหญิงที่ยอดเยี่ยม

ขึ้นชื่อว่าผู้นำ ไม่ว่าจะทำในเรื่องอะไรก็ตาม ทั้งการบริหารงองค์กร การทำธุรกิจย่อมแบกภาระหนักไว้บนบ่าอย่างมากมาย กับความคาดหวังของใครหลายคน ยิ่งหากเป็น “ผู้หญิง” แล้วภาระ หน้ายิ่งหนักกว่าเข้าไปใหญ่ สิ่งหนึ่งที่ “ผู้นำ” ต้องมีคือการได้รับการยอมรับ เรามาดูกันว่าผู้นำหญิงที่ยอดเยี่ยม พวกเขามีบุคลิกอย่างไรครับ

1
.รู้จักกาลเทศะ
ไม่ว่าสไตล์หรือบุคลิกของคุณจะเป็นอย่างไร สิ่งหนึ่งที่คุณต้องรู้ นั่นคือ รู้ว่าในแต่ละช่วงเวลาควรแสดงออกแบบไหน ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นสำหรับในที่ๆคุณอยู่
2.ความโกรธไม่ทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น
แม้คุณจะถูกเกลียดชัง ไม่เป็นที่เคารพ หรือไม่เชื่อฟัง จากเพื่อนร่วมงาน หากคุณปล่อยให้ความโกรธมาเป็นเชื้อเพลิงจุนชนวน ยิ่งทำให้สถานการณ์ไปกันใหญ่ ความอาฆาตแค้น ไร้ปราณีจะเข้ามาอยู่ในจิตใจคุณ ซึ่งความโกรธไม่สามารถช่วยผลักดันปีญเหล่านั้นให้ออกไปได้
3.อย่านินทา
ไม่ว่าจะทำเรื่องอะไรก็ตาม เป็นไปไม่ได้เลยที่ปราศจากการนินทนลับหลัง โดยเฉพาะในหมู่ผู้หญิง และคงไม่มีใครยินดีแน่ หากคุณนำเรื่องราวภายในทีมไปบอกกล่าวกับคนอื่นให้รับรู้ ซึ่งผลลัพธ์ที่ตามมาคือจะไม่มีใครไว้เนื้อเชื่อใจกันอีกต่อไป คุณก็ไม่สามารถเป็นผู้นำที่ดีได้
4.ความเมตตา ไม่ได้แสดงถึงความอ่อนแอ
บางครั้งมีความสับสนถึงการเป็นผู้นำที่ดีควรเป็นลักษณะเช่นไร ต้องแข็งกร้าวหรืออ่อนโยน มีการตั้งคำถามว่าแบบไหนดีกว่ากัน ซึ่งผู้นำที่ดีก็ควรมีทั้งสองลักษณะอยู่ด้วยกัน บางทีความเมตตาอาจมาจากความแข็งแกร่ง เข้มแข็ง และจะช่วยให้คุณแก้ปัญหาในสถานการณ์ที่ลำบากง่ายยิ่งขึ้น และยิ่งคุณเป็นผู้หญิงด้วยแล้ว การแสดงออกถึงความเมตตา โอบอ้อมอารี ยิ่งอยากให้ใครต่อใครอยากร่วมงานกับคุณ
5.ความซื่อสัตย์คือสิ่งนำพาไปสู่ความสำเร็จ
“ความซื่อสัตย์” ถือว่าเป็นสิ่งที่ผู้นำควรมีติดตัว เพราะหากคุณปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส สุจริต ย่อมเป็นที่เชิดชู ยอมรับจากบุคคลอื่น ซึ่งจะทำให้คุณกลายเป็นผู้นำที่สมบูรณ์แบบในที่สุด
เหล่านี้คือวิธีง่ายๆที่สามารถนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้ และจะทำให้คุณกลายเป็นผู้นำหญิงที่ดีที่สุดไปโดยปริยาย

จัดนำมาโดย Biz in Thai Team
อ้างอิงข้อมูลจาก  https://www.smartsme.tv/content/63371

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 73,109
Icons made by Freepik from www.flaticon.com